หน้าเว็บ

ปูหญ้าเทียม ตกแต่งสวนบริเวณบ้าน



     การนำเอาหญ้าเทียมมาเป็นวัสดุในการจัดสวน ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่ชื่นชอบการจัดสวน หรือการแต่งบ้าน อันเนื่องมาจากคุณสมบัติของหญ้าเทียมนั้นติดตั้งง่าย ทั้งการดูแลรักษาก็ไม่ยาก การปูหญ้าเทียมช่วยให้ประหยัดในส่วนของค่าดูแลรักษาไปได้เยอะเมื่อเปรียบเทียบกับการใช้หญ้าจริงในการตกแต่งบริเวณบ้าน ซึ่งข้อดีของการตกแต่งบริเวณบ้านด้วยหญ้าเทียมนั้นก็มีหลายอย่างเช่น

1.ไม่ต้องตัดแต่ง

2.ไม่ต้องรดน้ำ

3.สวยงามสะดุดตา

4.การทำความสะอาดก็ไม่ยาก สามารถใช้สายยางฉีดน้ำล้างได้เลยเพราะที่แผ่นหญ้าจะมีรูสำหรับระบายน้ำมาพร้อมอยู่แล้ว สำหรับการทำความสะอาดแบบแห้งก็ใช้ไม้กวาดๆทำความสะอาดได้ หรือถ้าเป็นหญ้าแบบยาวหน่อยกวาดออกได้ยากก็สามารถใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดได้

5. เมื่อรู้สึกเบื่ออยากจะเปลี่ยนวัสดุเป็นอย่างอื่นสามารถรื้อออกแล้วม้วนเก็บไว้ได้ และสามารถนำออกมาใช้ปูได้อีกในภายหลัง

หญ้าเทียม สามารถนำไปตกแต่งบริเวณไหนได้บ้าง?

-ตกแต่งรอบๆบริเวณบ้าน ทางเดินในสวน ลานดาดฟ้าของอาคาร สนามกีฬาในร่ม แม้กระทั่งการนำไปเป็นส่วนประกอบในการจัดสวนจำลองภายในบริเวณบ้านหรืออาคารเพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้านหรืออาคาร หรือจะนำไปจัดสถานที่สำหรับออกบูธในงานต่างๆก็ได้เช่นกัน ฯล

สำหรับการหาซื้อหญ้าเทียมนั้นก็หาซื้อได้ไม่ยาก ปัจจุบันนี้ตามร้านขายวัสดุจำพวกของแต่งบ้านหรือตามห้างฯก็มีขาย หรือจะเอาแบบง่ายและสะดวกที่สุดก็สามารถสั่งซื้อออนไลน์ตามเว็บไซท์ต่างๆได้ ซึ่งจะมีวัสดุที่จำเป็นสำหรับการติดตั้งมาให้ครบเซทเลย (เช่น กาวสำหรับติดแผ่นหญ้า,แผ่นปะรอยต่อ)


ในรูปตัวอย่างนี้เป็นอุปกรณ์สำหรับใช้ในการติดตั้งหญ้าเทียม มีแผ่นปะรอยต่อ(สีดำ) และกาวสำหรับติดหญ้าเทียม


ในส่วนของการติดตั้งหญ้าเทียมนั้นก็ไม่ยาก มีขั้นตอนคร่าวๆดังนี้

1.ก่อนปูหญ้าเทียมควรทำความสะอาดบริเวณที่จะปูฯ ไม่ให้มีเศษสิ่งปฏิกูลหรือเศษวัสดุและพื้นที่จะปูต้องแห้งสนิท

2.ตัดหญ้าเทียมเตรียมไว้ให้ได้ขนาดหรือใกล้เคียงตามพื้นที่ๆจะปูหญ้าฯ

3.วิธีตัดหญ้าเทียม ให้พลิกเอาด้านล่างของแผ่นหญ้าเทียมขึ้นมาแล้วใช้มีดคัตเตอร์ตัด

4.ใช้กาวทาที่ด้านหลังแผ่นหญ้าโดยทาที่บริเวณขอบแผ่นหญ้าโดยรอบหรือจะทากาวบริเวณพื้น ที่จะปูหญ้าก็ได้แล้วแต่ความสะดวก

     หลายๆคนที่อยากจะทำเองก็อาจมีความกังวลว่าจะติดตั้งไม่เป็นหรือจะติดตั้งยากหรือไม่ อันนี้ไม่ต้องกังวลนะครับคุณสามารถติดตั้งได้เองอย่างแน่นอน ไม่ยากเลย เพราะส่วนใหญ่ร้านที่เขาจำหน่ายหญ้าเทียมนั้นก็จะมีวิธีติดตั้งมาให้พร้อมอยู่แล้วหรือถ้าหากไม่มั่นใจอาจจะหาข้อมูลจากในอินเทอร์เน็ตก่อนก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright (c) 2014 ต้นไม้จัดสวน.blogspot.com